2022 còn chờ gì mà không kinh doanh trên TikTok?
Tháng Một 4, 2022

2022 còn chờ gì mà không kinh doanh trên TikTok?

TikTok là mạng xã hội mới nổi, và cũng mới nổi tại Việt Nam. Đây là mạng xã hội chia sẻ video ngắn cũng gần giống với Youtube và Facebook Watch. Nhưng khác hơn hai mạng xã hội đó vì đây là một app giải trí có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ việc sản xuất video hay. Đó là lý do vì sao gần đây, cộng đồng Việt Nam thi nhau tìm cách kinh doanh. Nhưng có người thành công, cũng có người mãi không có lượng tương tác? Vì sao? Hãy cùng WanFang tìm hiểu và đưa ra các bước dễ dàng nhất để kinh doanh trên TikTok nhé!

kinh doanh trên TikTokLý do khiến 2022 là thời điểm thích hợp để kinh doanh trên TikTok

Lượng người dùng TikTok lớn và không ngừng tăng:

Với hơn 1 tỷ download app trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam cũng có khoảng hơn 12 triệu lượt tải và dùng. Con số người dùng Tiktok tại Việt Nam còn cao hơn Instagram của Facebook (với khoảng 4,5 triệu người dùng Instagram tại Việt Nam). Phát triển trong một thời gian ngắn.
Nên nếu bạn định bán hàng trên Instagram, thì hãy nghĩ về kinh doanh trên TikTok trước. Còn Facebook, Google, Youtube thì luôn là những ông hoàng giữ vị trí đầu bảng.
Thời lượng lướt video trên Tiktok của người dùng trẻ tuổi hiện nay là khá cao. Nên các bạn hãy tập trung xây dựng TikTok năm 2022 ngay. Làm thương hiệu trên Tiktok, bán hàng trên Tiktok qua nick cá nhân, chạy ads trên Tiktok.

TikTok là nền tảng quảng cáo video cực đỉnh:

TikTok có rất nhiều video hay, lượt xem nhiều (vài triệu lượt xem – M views). Hoặc vài chục triệu lượt xem cho những video đơn giản) nên rất lôi cuốn các bạn trẻ.
Hiện nay có 12 triệu lượt download và sử dụng tại Việt Nam là khá yên tâm về số lượng người dùng. Sau đó có thể gia tăng hơn nữa, có thể là mở rộng ra lên tới 30- 50 triệu.

TikTok và Facebook có khá nhiều nét tương đồng

Ban đầu Facebook cũng có lượng người dùng khoảng 14 triệu tài khoản tại Việt Nam sau 3 năm phát triển (từ 2008- 2011). Facebook user tại Việt Nam tăng trưởng đột biến sau khi Yahoo! ra đi.
Khi Facebook bắt đầu có hệ thống quảng cáo Facebook Ads Networks với 03 vị trí hiển thị: Bảng tin di động; bảng tin máy tính và cột phải máy tính thuần túy trên Facebook.

Nếu đối chiếu bây giờ đang là thời điểm cách đây 10 năm của Facebook tại Việt Nam. Là thời điểm tốt để bắt đầu kinh doanh trên TikTok: Xây dựng tài khoản Tiktok để tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu trên Tiktok. Chạy ads bán hàng trên Tiktok vì cạnh tranh còn rất thấp. Giá thầu và hệ thống quảng cáo còn khá đơn giản.

Bạn cần làm gì trước khi bắt đầu trên TikTok

Phân tích khách hàng trên TikTok:

Với nhóm khách hàng từ 15- 22 tuổi là nhóm khách hàng “teenagers”. Chính là những khách hàng bị phụ thuộc tài chính. Họ có thu nhập thụ động, thu nhập thấp, có tiền tiết kiệm từ các khoản cho tiêu vặt; Hoặc tiền tiết kiệm, tiền bố mẹ thưởng; Hoặc làm thêm chút đỉnh.

Thu nhập thụ động và thấp, tuổi trẻ. Vậy thì bạn sẽ bán các sản phẩm gì đây:

  • Bán những sản phẩm liên quan đến thời trang, mỹ phẩm (son môi, nước hoa, nail…).
  • Phụ kiện thời trang (lắc, vòng, túi xách, giầy dép, tất vớ…).
  • Tài liệu học tập, quà lưu niệm, đồ ăn vặt dành cho tuổi teen, vé xem phim, các chương trình đào tạo, học tập đều OK…

Nhưng quan trọng nhất là giá tốt và mẫu mã đẹp, chất lượng tương xứng. Hoặc tốt hơn kỳ vọng so với giá cả. Với nhóm từ 22-29 tuổi, nhóm này thì đã có thu nhập tốt hơn và có trình độ tốt hơn so với nhóm từ 15-22 tuổi. Nên nhóm nay chúng ta có thể chạy được nhiều sản phẩm hơn so với nhóm 15- 22. Và giá cả chất lượng sản phẩm/ dịch vụ cũng có thể cao hơn.

Nên chọn các sản phẩm có giá rẻ hoặc giá cả hợp lý:

  • Dưới 500k là tốt nhất, khoảng 200- 300K là rất hợp lý. Sản phẩm hướng tới người mua hàng cuối cùng. Tất nhiên những sản phẩm khác giá cao hơn vẫn có thể bán được nhưng tỷ lệ ít hơn.

Các bước đơn giản kinh doanh trên TikTok

  • Tạo kênh riêng và tải lên các video có liên quan lên kênh của bạn
  • Tiến hàng lên kịch bản cho video, quay sản phẩm, thêm hiệu ứng và âm nhạc.
  • Đăng lên Tiktok kèm đường link đến trang landing page.
  • Khi khách hàng chú ý đến video của bạn và muốn đặt hàng họ có thể vào đường link thông qua miêu tả hoặc phần comment.
  • Khách hàng vào landing page đặt hàng và bạn sẽ tiến hành chốt đơn.
  • Bạn có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok (họ có lượt follow cao và tự làm ra các nội dung tương tác tốt) để lan truyền thương hiệu của bạn thông qua kênh của họ
  • Ngoài ra còn một cách để quảng bá đó chính là chạy quảng cáo Tiktok ads.

Có thể bạn chưa biết, WanFang là đối tác đối tác Agency tiên phong của TikTok. Là cầu nối giữa cộng đồng người dùng TikTok với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh trên TikTok. Bằng việc mang đến các giải pháp Marketing hiệu quả nhưng không kém phần sáng tạo và hiện đại. Chúng tôi cam kết:

  • Tư vấn hình thức quảng cáo phù hợp cho từng sản phẩm/dịch vụ
  • Phối hợp cùng TikTok để thiết lập và tối ưu chiến dịch quảng cáo
  • Lựa chọn Kols tốt để quảng bá sản phẩm và thương hiệu trên TikTok
  • Thuê tài khoản quảng cáo TikTok cao cấp, tối đa hiển thị ở ngân sách tối thiểu
  • Hỗ trợ 24/7 các vấn đề về kỹ thuật, phạm vi chính sách

Luôn đồng hành trên con đường thành công của bạn!

Share:

Add your Comment

Archives