Xu hướng Social Media năm 2022 hứa hẹn sự “bùng nổ” của những loại hình nào?
Tháng Mười Hai 29, 2021

Xu hướng Social Media năm 2022 hứa hẹn sự “bùng nổ” của những loại hình nào?

Xu hướng Social Media năm 2022 được dự đoán có sự thay đổi lớn dưới tác động của đại dịch covid-19. Khi hành vi sử dụng mạng xã hội của người dùng thay đổi, tất yếu sẽ dẫn theo những xu hướng mới ra đời, bên cạnh một vài xu hướng cũ vẫn được giữ lại.

Vậy xu hướng Social Media năm 2022 hứa hẹn sự “bùng nổ” những loại hình nào? Doanh nghiệp cần biết những gì để tăng độ nhận diện thương hiệu? Hãy để WanFang chia sẻ cho bạn biết nhé.

1. Tiktok giữ vững ngôi “Vương” trên mạng xã hội

Theo thống kê, video có thời lượng ngắn (short-form video) có khả năng được xem cao hơn tới 48% so với các định dạng nội dung khác trên social media.

Xu hướng sử dụng TikTok ngày càng phổ biến
Xu hướng sử dụng TikTok ngày càng phổ biến. Nguồn ảnh: Internet

Độ phủ sóng mạnh mẽ của TikTok những năm gần đây đã cho thấy sức hút mãnh liệt của loại hình này. Các nội dung, trends… không ngừng được cập nhật để thoả mãn người dùng, đặc biệt là Gen Z. Vậy nên xu hướng Social Media năm 2022 không thể thiếu vắng sự bùng nổ của TikTok.

Thậm chí các nền tảng mạng xã hội khác cũng phải tự động thay đổi để cạnh tranh với TikTok. YouTube ra mắt nền tảng “YouTube Shorts”. Facebook ra mắt “Facebook Reels”. Snapchat từng trả cho những người sáng tạo nội dung tổng cộng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng các video dạng ngắn trên dịch vụ của mình.

 2. Thương mại điện tử “hoà làm một” với mạng xã hội

 Social Commerce (phương thức bán hàng trực tiếp thông qua mạng xã hội) được xem là xu hướng social media năm 2022 nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử. Một tỉ lệ lớn người dùng đã quen dần với việc mua hàng online. Social Commerce sẽ cung cấp cho họ trải nghiệm mua sắm mượt mà và trực tiếp ngay trên nền tảng mạng xã hội mà không cần phải mở đến trang thương mại điện tử.

Vậy cơ hội cho Social Commerce mà các thương hiệu nên nắm bắt trong năm tới là gì? Hãy tận dụng 5 mạng xã hội phổ biến nhất bao gồm: Instagram, Facebook, Snapchat, Pinterest, TikTok để tạo ra trải nghiệm mua sắm mang màu sắc riêng cho doanh nghiệp nhé.

3. Messaging Apps – Ứng dụng nhắn tin tiếp tục mang lại doanh thu cho doanh nghiệp

Gần 100% người dùng smartphone sử dụng ít nhất một ứng dụng nhắn tin. Quá trình mua bán từ tư vấn, trao đổi thông tin đơn hàng, chốt đơn… tất cả chỉ trong tin nhắn duy nhất. Messaging Apps dự đoán sẽ càng phổ biến trong năm 2022. Doanh nghiệp cần tận dụng và khai thác tốt mảnh đất màu mỡ đó bằng cách nâng cấp quy trình bán hàng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Bán hàng qua tin nhắn vẫn tiếp tục được duy trì. Nguồn ảnh: Internet

4. Xu hướng Social Media năm 2022 “gọi tên” VR/AR

Công nghệ thực tế ảo (viết tắt là VR – Virtual Reality) được dự đoán là kết nối trong tương lai của internet. Trong năm vừa qua, số lượng người tìm kiếm công nghệ VR đã tăng gấp 4 lần. Công nghệ này giúp con người tương tác với thế giới ảo một cách chân thực nhất.

Bên cạnh đó, cửa hàng sử dụng hình ảnh sản phẩm định dạng 3D và các tính năng AR (thực tế ảo tăng cường) hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn. Người mua sẽ được thử trước sản phẩm thông qua webcam trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

5. Sự phát triển mạnh mẽ của các Influencer Marketing

 Influencer Marketing không phải là xu hướng truyền thông quá mới. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang định hướng phát triển loại hình này nhiều hơn trong năm 2022. Sau đại dịch, các influencer có lượng khán giả đông đảo hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần tận dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng thêm niềm tin với khách hàng mục tiêu.  

Đặc biệt hơn, thay vì mối quan hệ đối tác một lần, các thương hiệu đang tạo ra đại sứ thương hiệu với những người có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Thay vì trả tiền cho mỗi bài đăng, thương hiệu có thể xem xét cung cấp một sản phẩm từ thương hiệu hoặc thẻ quà tặng.

Các cô gái Blackpink là đại sứ thương hiệu cho những nhãn hàng thời trang danh tiếng. Nguồn ảnh: Internet

Xu hướng Social Media năm 2022 sẽ còn có nhiều sự thay đổi tuỳ thuộc vào hành vi người dùng. Cách thành công nhất để đến với khách hàng chính là đi theo con đường thân thuộc nhất với họ. WanFang sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường ấy. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần nhé.

Add your Comment

Archives